Hồ thủy sinh một ngày nên bật đèn bao nhiêu tiếng?

Bật đèn chiếu sáng trong hồ thủy sinh không chỉ mang lại ý nghĩa về tính thẩm mỹ, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sinh trưởng và phát triển của động – thực vật trong bể. Đó là lý do vì sao nhiều người chơi thủy sinh luôn thắc mắc “Nên bật đèn bao nhiêu tiếng trong một ngày? Bật đèn như thế nào cho hợp lý?” Nếu bạn cũng có cùng những câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tìm ra lời giải đáp ngay dưới đây.

Ngày đăng: 17-07-2020

2,579 lượt xem

Có thể bạn quan tâm :

>> Những tác dụng tuyệt vời của hồ thủy sinh bạn có biết

>> Kinh nghiệm mua bể cá cảnh làm quà tặng

>> Bể cá để bàn trưng phòng khách 

Bật đèn 8 đến 12 tiếng một ngày

Chế độ bật này phù hợp với những hồ thủy sinh trồng thảm Trân châu ngọc trai, Trân châu Nhật và có số lượng bóng đèn ít. Khi bật đèn từ 8 đến 12 tiếng, bạn hoàn toàn không phải lo lắng cây thiếu sáng, tạo điều tốt cho cây phát triển. Đồng thời rong ít phát triển, giúp hồ cũng trở nên sạch hơn.

Tuy nhiên, chế độ đèn này sẽ không phù hợp với những hồ trồng cây có khả năng cắm hút dinh dưỡng mạnh. Ánh sáng quá nhiều và liên tục làm nhóm cây này yếu, phát triển không ổn định, rêu sinh trưởng nhiều hơn.

Bật đèn ngắt quãng 4 tiếng

Mở đèn vào buổi sáng 4 tiếng là cách được nhiều người truyền tay nhau khi chơi hồ cây cảnh thủy sinh. Và cũng là lựa chọn của những người chơi không có nhiều thời gian. Chế độ này thích hợp với hồ chuyên về dòng rêu, dương xỉ hay những cây chậm phát triển.

Song việc bật đèn 4 tiếng vào buổi sáng và tối lại không phù hợp nếu bạn đang chơi bể thủy sinh phong cách Hà Lan và trồng nhiều loại cây trong hồ. Đặc biệt là dòng thảm trân châu sẽ phát  triển không đều với ánh sáng ngắt quãng, làm chúng mất thẩm mỹ.

Một vài điều cần lưu ý để có chế độ đèn phù hợp với hồ thủy sinh

Tùy thuộc vào từng loại cây trồng trong bể mà bạn điều chỉnh chế độ đèn và vị trí chiếu sáng cho phù hợp. Những cây ít sáng sẽ bố trí ở vị trí khuất để ánh đèn không chiếu trực tiếp quá nhiều vào chúng. Như vậy có thể nói, việc bố trí các loại cây là công đoạn cực kỳ quan trọng, tác động trực tiếp đến thẩm mỹ và khả năng sinh trưởng sau này.

Dù bạn áp dụng công thức chiếu đèn 8 tiếng hay 4 tiếng hoặc chiếu sáng cả ngày, vẫn không thể đảm bảo 100% thành công trong việc chăm sóc bể. Bởi lẽ, như đã nói. Ánh sáng đèn phải phụ thuộc vào số lượng cây, loại cây, diện tích bể và chế độ chăm sóc hằng ngày của bạn. Lời khuyên chân thành nhất cho những ai mới bắt đầu làm quen cùng thú chơi này: Hãy thử từng chế độ chiếu sáng. Không cần quá lâu, chỉ cần 5 đến 7 ngày bạn sẽ biết được bể nhà mình thích hợp với cách bật đèn xuyên suốt hay ngắt quãng.

Chế độ đèn cũng bị ảnh hưởng bởi thời tiết và khí hậu trong năm. Mùa hè bể thủy sinh cần ít ánh sáng hơn so với mùa mưa. Trong giai đoạn nóng bức, cây cũng chậm phát triển hơn hẳn.

Chắc chắn bạn đã phần nào tìm được câu trả lời cho thắc mắc của mình “Hồ thủy sinh một ngày nên bật đèn bao nhiêu tiếng?”. Hy vọng rằng đã mang đến bạn đọc những thông tin hữu ích về bể thủy sinh, cách tiếp cận thú chơi này và những kinh nghiệm thực tế nhất. Nếu vẫn còn những câu hỏi chưa được giải đáp, hãy trực tiếp liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm chi tiết.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Đặt kích thước hồ cá

Liên hệ chúng tôi tại đây

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm hồ kiếng

- Hồ kiếng 15x10x15

- Hồ kiếng 20x10x20

- Hồ kiếng 30x13x15

- Hồ kiếng 30x17x17

- Combo Hồ kiếng 20x10x20+ Đèn

- Combo Hồ kiếng 20x10x20 + Đèn + Lọc

- Combo 2 Hồ kiếng 15x10x15

- Combo 2 Hồ kiếng  15x10x15 + Đèn

- Combo Hồ kiếng 30x13x15 + Lọc 

- Combo Hồ kiếng 30x13x15 + Đèn + Lọc

- Combo Hồ kiếng 30x17x17 + Đèn + Lọc

- Bể cá mini để bàn khung gỗ - màu đen

- Bể cá mini để bàn khung gỗ - màu đỏ

- Bể cá mini để bàn khung gỗ màu đen có lọc nước

- Bể cá mini để bàn khung gỗ màu đỏ có lọc nước

 

Sản phẩm Bể cá treo

- Bể cá mini treo chữ C

- Bể cá mini treo cung trăng

- Bể cá mini treo chữ S

- Bể cá mini treo chữ X

- Bể cá mini xe đạp

- Bể cá mini treo tam trụ 

- Bể cá mini treo trái tim

 

Sản phẩm bể cá , chậu thủy tinh

- Bể cá mini tai bèo 15

- Bể cá mini tai bèo 19

- Bể cá mini hình chiếc ly 18x18x22

- Bể cá mini tròn 20

- Bể cá mini tròn 15cm

- Chậu thủy tinh trụ tròn 10x20

- Chậu thủy tinh trụ tròn 10x30

- Chậu thủy tinh trụ tròn 12x20

- Chậu thủy tinh trụ tròn 12x30

- Chậu thủy tinh trụ tròn 15x20

 

Sản phẩm bể cá mini treo tường

- Bể treo tường tròn ( Thủy tinh )  12cm

- Bể treo tường tròn ( Thủy tinh ) 15cm

- Bể treo tường ốp (mica) 18cm

- Bể treo tường ốp ( mica) 23cm

- Bể treo tường 10x14cm

 

 

HOTLINE

Thống kê truy cập

Tổng truy cập 8,793,701

Đang online7