Những tác dụng tuyệt vời của hồ thủy sinh bạn có biết ?

Những tác dụng tuyệt vời của hồ thủy sinh bạn có biết hết chưa? Nó không chỉ mang lại cho gia đình khoảng không gian nổi bật với bố cục sinh động và bắt mắt. Mà còn có tác dụng phong thủy, giúp lưu giữ tài lộc, may mắn cho gia chủ. Không chỉ vậy, thời gian chăm sóc cây cảnh và sinh vật trong hồ cũng là cách thư giãn, giải trí sau giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Ngày đăng: 17-07-2020

1,726 lượt xem

Có thể bạn quan tâm :

>> Bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn hồ kính thủy sinh

>> Giới văn phòng chọn bể cá để bàn nào phù hợp ?

>> Bể cá betta nhỏ gọn để bàn làm việc

Tác dụng hồ thủy sinh mang lại

Chúng ta có thể điểm qua một vài ưu điểm của bể nuôi cá thủy sinh tại nhà như sau:

Nâng cao giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà

Cách phối hợp, bày trí mọi chi tiết trong bể tạo nên một bức tranh sống động, đảm bảo yếu tố nghệ thuật và khả năng sáng tạo của người chơi. Khi bày trí những bể thủy sinh này trong không gian nội thất, kết hợp cùng ánh đèn, chắc chắn sẽ giúp ngôi nhà bạn thêm phần ấn tượng và thẩm mỹ.

Giá trị đặc biệt đối với phong thủy

Bể thủy sinh có sự kết hợp giữa nhiều yếu tố phong thủy như: thủy (Nước) – mộc (Cây, rêu, tảo) – thổ (Núi đá tạo cảnh). Vì vậy nếu gia chủ là người mang mệnh tương đồng thì mang lại lợi ích vượng tài rất nhiều. Đồng thời, một số điểm đặc biệt trong ngôi nhà bạn cần bày trí phong thủy để ngăn tà khí, đón vận may thì bể cá là lựa chọn rất hợp lý. Song để đảm bảo sự cân bằng trong mọi yếu tố, gia chủ cần tham khảo các chuyên gia phong thủy để có được tư vấn chi tiết hơn.

Có lợi cho sức khỏe

Stress là căn bệnh tâm lý rất phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay. Bạn có thể không nhận ra hoặc nhận ra mình đang bị căng thẳng nhưng không có cách giải quyết vấn đề. Hồ cá thủy sinh là một trong những giải pháp trị liệu hiệu quả, đáng để tham khảo. Sự cân bằng trong bể thủy sinh, từ cây cảnh, núi đá hay sinh vật… tạo nên năng lượng tích cực, nuôi dưỡng tâm trí và trí óc con người.

Thú vui tao nhã lành mạnh

Trong quá trình học hỏi về cách chơi thủy tinh, chắc chắn bạn sẽ tích lũy cho mình thêm nhiều kiến thức hữu ích. Đặc biệt là không thể không nói đến vai trò như một thú vui giải trí lành mạnh. Bể cá, cây cảnh tạo cho bạn không gian sinh động để trí óc thư giãn, giải tỏa căng thẳng và phiền muộn trong cuộc sống.

Mua bể thủy sinh giá bao nhiêu?

Hiện nay, bể thủy sinh có rất nhiều loại, được bày bán phổ biến trên thị trường. Không khó để bạn tìm được loại hồ có kiểu dáng phù hợp với mong muốn của mình.

Mỗi bể giao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu, đối với hồ cá mini. Một số loại hồ có giá từ vài triệu đến chục triệu nếu có kích thước lớn, cấu trúc phức tạp và yêu cầu thiết kế đặc biệt.

Một số lưu ý khi chọn mua hồ thủy sinh

Khi chọn mua bể thủy tinh, bạn cần chú ý về độ dày mặt kính. Kính cường lực nên chọn độ dày tối thiểu 8 ly, đối với loại nhỏ, đặt tại văn phòng hay người mới tập chơi. Đối với bể lớn, cao và rộng kính dày tối thiểu 10 hoặc 12 ly là phù hợp, nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất.

Không nên tự dán kính và làm bể cá thủy sinh tại nhà, đặc biệt với người chưa có kinh nghiệm. Các chi tiết nhỏ trong bể nếu không được gia công đúng kỹ thuật sẽ gây nên sự mất an toàn trong quá trình sử dụng.

Cân nhắc thật kỹ nếu muốn chọn mua hồ đã qua sử dụng. Mặt kính cũ vốn mỏng, keo dán đã lâu ngày sẽ không thể chịu được áp suất nước và trọng lượng nặng.

Trên đây là một vài ưu điểm nổi bật của hồ thủy sinh và những lưu ý đáng tham khảo khi bạn chọn mua bể kính. Hy vọng đã giúp ích cho quá trình tìm hiểu và tập làm quen với thú chơi tao nhã này. Nếu còn có thắc mắc về bể thủy sinh, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn thêm chi tiết. 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Đặt kích thước hồ cá

Liên hệ chúng tôi tại đây

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm hồ kiếng

- Hồ kiếng 15x10x15

- Hồ kiếng 20x10x20

- Hồ kiếng 30x13x15

- Hồ kiếng 30x17x17

- Combo Hồ kiếng 20x10x20+ Đèn

- Combo Hồ kiếng 20x10x20 + Đèn + Lọc

- Combo 2 Hồ kiếng 15x10x15

- Combo 2 Hồ kiếng  15x10x15 + Đèn

- Combo Hồ kiếng 30x13x15 + Lọc 

- Combo Hồ kiếng 30x13x15 + Đèn + Lọc

- Combo Hồ kiếng 30x17x17 + Đèn + Lọc

- Bể cá mini để bàn khung gỗ - màu đen

- Bể cá mini để bàn khung gỗ - màu đỏ

- Bể cá mini để bàn khung gỗ màu đen có lọc nước

- Bể cá mini để bàn khung gỗ màu đỏ có lọc nước

 

Sản phẩm Bể cá treo

- Bể cá mini treo chữ C

- Bể cá mini treo cung trăng

- Bể cá mini treo chữ S

- Bể cá mini treo chữ X

- Bể cá mini xe đạp

- Bể cá mini treo tam trụ 

- Bể cá mini treo trái tim

 

Sản phẩm bể cá , chậu thủy tinh

- Bể cá mini tai bèo 15

- Bể cá mini tai bèo 19

- Bể cá mini hình chiếc ly 18x18x22

- Bể cá mini tròn 20

- Bể cá mini tròn 15cm

- Chậu thủy tinh trụ tròn 10x20

- Chậu thủy tinh trụ tròn 10x30

- Chậu thủy tinh trụ tròn 12x20

- Chậu thủy tinh trụ tròn 12x30

- Chậu thủy tinh trụ tròn 15x20

 

Sản phẩm bể cá mini treo tường

- Bể treo tường tròn ( Thủy tinh )  12cm

- Bể treo tường tròn ( Thủy tinh ) 15cm

- Bể treo tường ốp (mica) 18cm

- Bể treo tường ốp ( mica) 23cm

- Bể treo tường 10x14cm

 

 

HOTLINE

Thống kê truy cập

Tổng truy cập 8,761,649

Đang online4