Hướng dẫn setup lọc tràn cho hồ cá cảnh

Hộp lọc tràn cho hồ cá cảnh có kết cấu khá đơn giản và thông minh đang là lựa chọn hàng đầu cho người chơi cá cảnh. Vậy bạn có biết cách thiết lập dụng cụ lọc và những lưu ý cần thiết hay không? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Ngày đăng: 26-06-2020

17,955 lượt xem

Hộp lọc tràn cho hồ cá cảnh có kết cấu khá đơn giản và thông minh đang là lựa chọn hàng đầu cho người chơi cá cảnh. Vậy bạn có biết cách thiết lập dụng cụ lọc và những lưu ý cần thiết hay không? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Có thể bạn quan tâm :

>> Mua bể cá mini ở đâu uy tín ?

>> Mua bể cá mini giá rẻ tại TPHCM 

>> Mẫu bể cá giá treo đẹp dùng cho trang trí shop

Nguyên lý hoạt động của hộp lọc tràn

Lọc tràn cho hồ cá cảnh được hoạt động dựa trên nguyên lý lọc, thông qua các hộp đựng khác nhau, từ đó loại bỏ tối đa chất thải và vi sinh vật có hại cho hồ cá. Bộ lọc sẽ đạt được hiệu quả cao nhất nhờ sự phối hợp nhịp nhàng của quá trình lọc thô cơ học, cho đến lọc tinh có bản chất sinh học.

Ngoài ra, lọc thô thường là những bông gòn giữ lại chất bẩn như phân cá, thức ăn thừa, hạn chế làm đục nước trong bể cá. Lọc tinh bao gồm nhiều vụn nham thạch, vụn sứ, tạo ra môi trường cư trú hoàn hảo cho vi khuẩn có lợi. Những vi sinh vật này có tác dụng diệt khuẩn, giảm tối đa nguy cơ mắc bệnh cho hồ cá cảnh.

loc-tran-ho-ca-mini

San hô là một trong những vật liệu lọc rất cần thiết cho hệ thống lọc của bể cá cảnh biển, bể nuôi thủy hải sản, bể cá ali và la hán. San hô là nơi trú ẩn của các vi sinh có lợi, hấp thụ các các chất độc hại trong nước, cải tạo nước tốt. San hô vụn có tác dụng lọc nước cũng như các loại vật liệu gốm lọc hay nham thạch. Ngoài ra nó còn có tác dụng làm ổn định Độ PH cho nước vật liệu.

 Sứ lọc là loại vật liệu lọc rất quan trọng không thể thiếu trong hầu hết cá bể lọc cá nó có nhiều lỗ nhỏ li ti là nơi vi sinh vật cư chú và phân hủy các chất thải sũng như các chất hưu cơ từ thức ăn thừa của cá. Tăng cường trao đổi chất, loại bỏ các kim loại nặng chứa trong nước. Phân giải các chất mùn hữu cơ, loại bỏ các chất khí độc như amoniac , các muối NH4+. Bổ sung vi lượng và các khoáng chất cần thiết cho bể cá. Kiểm soát sự phát triển của tảo trong bể cá.

 Bông lọc nước bể cá có tác dụng lọc các chất cặn bẩn như thức ăn thừa hay phân của cá thải ra trong hồ cá. Khi lọc nước qua bông thì nó còn có tác dụng cung cấp thêm oxy cho hồ cá. Bông lọc nước bể cá thường được đặt ở ngăn đầu tiên của hệ thống lọc.

 Đá nham thạch có thể hoạt động các ion nước (chủ yếu là làm tăng hàm lượng ion oxy) và có thể phóng ra một chút tia và tia hồng ngoại tốt cho con người và cũng tốt cho cá. Trong khi đó, đá nham thạch có chức năng khử trùng quá, nó có thể kiểm soát bệnh hiệu quả trong bể cá. Giá trị pH ổn định, nó có thể tự động điều chỉnh nước quá axit hoặc quá kiềm thành nước trung tính. Hàm lượng khoáng ổn định, đá nham thạch giải phóng các nguyên tố khoáng và hấp thụ tạp chất của nước. Nó có thể điều chỉnh chức năng giải phóng và hấp thụ tự động theo chất lượng nước. Đá nham thạch có độ xốp, diện tích bề mặt lớn, có thể hấp thụ các vi khuẩn có hại và các ion kim loại có chứa như crôm, asen, v.v. và cũng hấp thụ clo dư trong nước. 

Bể lọc tràn dùng vách ngăn chia cao thấp. Nước tràn toàn bộ từ cao xuống thấp ở mỗi ngăn lọc

loc-tran-ho-ca-mini

Cách sắp xếp hộp lọc trong hệ thống lọc tràn

Bộ lọc tràn cho hồ cá cảnh có nhiều kích thước khác nhau, nhưng đều chung một kết cấu cố định để có tác dụng lớn nhất đến môi trường sống của động vật thủy sinh. Bốn ngăn vật liệu từ trái qua phải theo thứ tự là nham thạch và vụn san hô, sứ lọc, tấm nhựa và cuối cùng là bông gòn.

Cách sắp xếp nguyên liệu vào bể lọc tràn

Ở các ngăn bể 1 sang 2, sang 3 chúng ta đều khoan một lỗ ở thành ngăn, tại vị trí sát với đáy bể. Với mục đích nước sẽ qua lớp lọc chảy xuống dưới và tràn sang bể bên nhanh – tốt nhất.
 
Bước 1: Đặt dưới đáy toàn bộ các ngăn lọc 1 tấm nhựa hoặc kính có chân để tạo khoảng không bên dưới đáy bể. Khoảng không này nên bằng 1/4 chiều cao thành bể. (Có thể dùng bể 2 vách cao thấp thì không cần)
 
Bước 2: Đặt nguyên vật liệu dùng để lọc nước lên tấm nhựa hoặc kính mới kê ở trên. Làm sao cho ngăn lọc được chặt vừa phải. Tách riêng biệt được thành 3 lớp gồm: Lớp trên chứa nước, lớp giữa lọc, lớp dưới chứa nước. (Lớp trên cùng và lớp dưới cùng có thể là nước chưa lọc và nước được lọc tùy theo từng ngăn).

Xếp chúng theo thứ tự là: Bông lọc thô mắt lớn ⇒ gốm, sứ, nham thạch, than hoạt tính… ⇒ bông lọc thô mắt lưới nhỏ. Hoặc:

Ngăn 1: Cát – sỏi ⇒ bông lọc mịn ⇒ gốm, sứ, nham thạch, than hoạt tính… đã được rửa sạch.

Ngăn cuối cùng có thể để trống làm nơi trữ nước – phơi nước để tạo thêm lợi khuẩn môi trường.

Mục đích của tấm nhựa bên dưới là giúp cho nước thoát nhanh hơn, hạn chế ẩm mốc và bụi bẩn bám lại. Bạn cũng nên dùng vài chiếc kẹp nhỏ để kẹo phần bông lên thành bể, tránh chạm phải chất bẩn bên dưới. Với phương pháp này, người dùng có thể hoàn toàn dễ dàng giặt phần bông để tái sử dụng cho những lần tiếp theo.

Sử dụng lọc tràn hồ cá cảnh

Khi đã thiết lập xong lọc tràn cho hồ cá cảnh, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để dùng sản phẩm một cách hiệu quả nhất. Thông thường, người ta rất ít khi dùng nước sinh hoạt để nuôi cá, bù lại phần nước phải được bảo đảm và kiểm tra kỹ lưỡng thường xuyên. Bạn cũng cần lựa chọn máy bơm có công suất phù hợp với kích thước cũng như chất lượng của hồ lọc để cân bằng nồng độ dưỡng chất bên trong bể.

loc-thac-ho-ca

Hơn thế nữa, chắc chắn nhiều khách hàng sẽ lo ngại về vấn đề thẩm mỹ của sản phẩm khi mọi nguyên liệu lọc bên trong đều được thấy rõ qua bể kính. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể dán đề can ở một mặt của bể cá, vừa sang trong vừa tránh được lọc tràn lên thực vật thủy sinh.

loc-tran-ho-ca-mini

loc-tran-ho-ca-mini

Liên hệ tư vấn sản phẩm >>Tại đây<<

Bài viết trên đây đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình setup lọc tràn cho hồ cá cảnh. Hy vọng rằng bạn sẽ tự trang bị một chiếc bể cá đẹp mắt, tràn đầy sức sống trong căn nhà của chính mình!â

Xem thêm:

>> Mẫu bể cá lớn để trung phòng khách, kệ tivi

be-ca-mini-de-phong-khachbe-ca-mini-de-phong-khach

>> Mẫu bể cá để bàn phong thủy bắt mắt

be-ca-mini-de-ban-phong-thuybe-ca-mini-de-ban-phong-thuy

 

 
 

Bình luận (1)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
  • thththth (28-12-2021) Trả lời
    quảng cáo che hết nội dung mất tiêu rồi, sao mà coi được đây

Đặt kích thước hồ cá

Liên hệ chúng tôi tại đây

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm hồ kiếng

- Hồ kiếng 15x10x15

- Hồ kiếng 20x10x20

- Hồ kiếng 30x13x15

- Hồ kiếng 30x17x17

- Combo Hồ kiếng 20x10x20+ Đèn

- Combo Hồ kiếng 20x10x20 + Đèn + Lọc

- Combo 2 Hồ kiếng 15x10x15

- Combo 2 Hồ kiếng  15x10x15 + Đèn

- Combo Hồ kiếng 30x13x15 + Lọc 

- Combo Hồ kiếng 30x13x15 + Đèn + Lọc

- Combo Hồ kiếng 30x17x17 + Đèn + Lọc

- Bể cá mini để bàn khung gỗ - màu đen

- Bể cá mini để bàn khung gỗ - màu đỏ

- Bể cá mini để bàn khung gỗ màu đen có lọc nước

- Bể cá mini để bàn khung gỗ màu đỏ có lọc nước

 

Sản phẩm Bể cá treo

- Bể cá mini treo chữ C

- Bể cá mini treo cung trăng

- Bể cá mini treo chữ S

- Bể cá mini treo chữ X

- Bể cá mini xe đạp

- Bể cá mini treo tam trụ 

- Bể cá mini treo trái tim

 

Sản phẩm bể cá , chậu thủy tinh

- Bể cá mini tai bèo 15

- Bể cá mini tai bèo 19

- Bể cá mini hình chiếc ly 18x18x22

- Bể cá mini tròn 20

- Bể cá mini tròn 15cm

- Chậu thủy tinh trụ tròn 10x20

- Chậu thủy tinh trụ tròn 10x30

- Chậu thủy tinh trụ tròn 12x20

- Chậu thủy tinh trụ tròn 12x30

- Chậu thủy tinh trụ tròn 15x20

 

Sản phẩm bể cá mini treo tường

- Bể treo tường tròn ( Thủy tinh )  12cm

- Bể treo tường tròn ( Thủy tinh ) 15cm

- Bể treo tường ốp (mica) 18cm

- Bể treo tường ốp ( mica) 23cm

- Bể treo tường 10x14cm

 

 

HOTLINE

Thống kê truy cập

Tổng truy cập 8,738,824

Đang online7