Kinh Nghiệm Bán Hàng Online Trên Facebook Hiệu Quả

Nếu bạn muốn bán hàng mà bỏ qua kênh Facebook thì chắc chắn, bạn đang đánh mất 60% khách hàng tiềm năng có thể mua hàng của bạn. Vậy làm sao để có thể bán được hàng trên Facebook một cách hiệu quả ? Bây giờ mình sẽ chia sẻ với các bạn một vài kinh nghiệm mà mình đã tích lũy sau 5 năm bán hàng trên Facebook.

Ngày đăng: 09-08-2017

1,924 lượt xem

Việc đâu tiên, đương nhiên bạn phải có một tài khoản Facebook, tài khoản này phải Public và cần được nhiều người biết đến. Muốn đạt được điều này, bạn cần làm 3 việc :

- Tối ưu Profile cá nhân của bạn, hãy để tên thật hoặc thương hiệu của bạn mà nhiều người biết đến, show đầy đủ thông tin về bạn để tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

cách bán hàng trên trang cá nhân

- Hãy kết bạn thật nhiều, đều đặn, thường xuyên nhưng không được dồn dập, tránh bị Facebook chặn tính năng kết bạn. Hãy bắt đầu kết bạn từ những người mà bạn quen, biết như : Bạn bè cùng học, bạn bè cơ quan, bạn bè xã giao. Sau đó, hãy tìm đến khách hàng của bạn để gửi lời mời kết bạn. Hãy biến tất cả khách hàng thành bạn bè và chăm sóc học thật chu đáo. Cuối cùng, nếu bạn bán những sản phẩm đặc thù, đặt biệt hoặc dịch vụ, hãy kết bạn với những người nổi tiếng, nhiều người biết đến trong lĩnh vực mà bạn đang hoạt động.

 

- Sau khi có lượng bạn bè từ 1000 - 3000 bạn, khi đó, bạn có thể bắt đầu bán hàng trên Facebook. Ở giai đoạn này, bạn chỉ có thể buôn bán nhỏ lẻ, cò con, trừ trường hợp bạn đã bán lâu năm thì mình không nói. Lúc này, việc của bạn là đều đặn đăng bài, gây chú ý và câu tương tác của bạn bè. Hãy nhớ bí quyết của việc có nhiều người tương tác là phải có nội dung hay, hâp dẫn, kích thích người xem click và tham gia vào các câu chuyện mà bạn đưa ra. Trong thời gian đó, hãy chia sẻ một cách tự nhiên về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang bán, đang kinh doanh. Một số cách đăng bài quảng cáo một cách tự nhiên mà vẫn hấp dẫn người dùng như đặt câu hỏi, so sánh, chia sẻ, kể chuyện, bẫy comment, cách lựa chọn hình ảnh ...  

bán hàng trên facebook hiệu quả

Lưu ý, không được quảng cáo nhiều quá, gây rác Facebook, làm bạn bè cảm thấy khó chịu, dần dần họ sẽ không còn quan tâm đến thông tin bạn đưa ra nữa, khi đó, dù bạn có 5000 bạn cũng không tốt bằng 500 bạn nhưng họ luôn quan tâm đến bạn. Một điều rất quan trọng : Facebook cũng như những mạng xã hội khác, muốn tồn tại đều phải mang lại lợi ích cho người dùng. Chính vì vậy, nó sẽ đánh giá những thông tin nào hữu ích mới cho xuất hiện nhiều trên Newfeed của người dùng, những thông tin nào ít được quan tâm sẽ bị giảm số lần hiển thị,dần dần sẽ bị mất tích. Việc đánh giá là thông tin hữu ích hay không phụ thuộc vào hành động của người dùng đối với các nội dung hiển thị trên Newfeed của họ.

 

Bên cạnh việc kết bạn đều đặn, thường xuyên, bạn còn cẩn phải mởi tính năng theo dõi Profile của bạn để người khác có thể bấm vào nút theo dõi bạn. Một người khi đã đăng ký theo dõi bạn thì bất kỳ một hoạt động nào của bạn trên Facebook họ đều sẽ nhận được thông báo. Chính vì vậy, càng nhiều người theo dõi, bạn sẽ có thể tiếp cận được với nhiều người hơn ngay khi đăng bài.

Hot profile

Một thủ thuật nhỏ nữa để kích thích người dùng tương tác, đó là các bạn phải có thủ thuật Seeding tương tác, phần này mình đã hướng dẫn cụ thể trong các bài học, các bạn có thể áp dụng, khá hiệu quả. Điều này sẽ giúp cho người xem dễ dàng like, cmt bài đăng của bạn hơn.

Một số bạn có thể bán hàng rất tốt trong các nhóm trên Facebook. Do đo, nếu sản phẩm của bạn thông dụng, đại trà như thời trang, công nghệ, đồ dùng tiện lợi, bạn hoàn toàn có thể bán tốt trong các nhóm của Facebook. Có rất nhiều thủ thuật giúp bạn tiếp cận hàng trăm nghìn khách hàng trong Group, bạn cố gắng xem kỹ trong khóa học. 

bán hàng trên facebook hiệu quả

Ngoài việc bán hàng trên trang cá nhân và trên Group, các bạn còn cần phải bàn hàng trên Fanpage để có thêm nhiều công cụ hỗ trợ việc tiếp cận khách hàng. Việc đầu tiên khi bán hàng trên Fanpage đó là bạn cần phải thiết lập và tối ưu cho Fanpage của bạn thật chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp cho nhiều khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn không chỉ trên Facebook mà còn trên cả Google. Bạn hãy tham khảo trong phần I của khóa học nhé. 

Giai đoạn đầu của việc bán hàng trên Fanpage, đó là xây dựng cộng đồng quan tâm đên sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Các công việc chính vẫn là đăng nội dung đều đặn, vào giờ vàng - thời điểm nhiều người có thể nhìn thấy bài viết của bạn. Lựa chọn nội dung hấp dẫn người xem, sử dụng các thủ pháp để tăng like cho Fanpage. Khi Fanpage của bạn có từ 5k - 10k Like, khi đó việc bán hàng của bạn sẽ bắt đầu thuận lợi. Hãy lưu ý, không nhất thiết Fanpge của bạn phải có quá nhiều Fan, nhưng quan trọng là Fan của bạn phải chất lượng, tức là họ Like Page của bạn vì họ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, họ thích sản phẩm của bạn. Không nên tăng like ảo hay mua Fanpage hàng trăm nghìn like về chỉ để làm cảnh. Nếu Fan của bạn chất lượng, khi bạn đăng sản phẩm lên, sẽ có rất nhiều người vào quan tâm và tương tác với sản phẩm của bạn. Từ đó, bạn sẽ bán được nhiều hàng từ cộng đồng mà bạn xây dựng. Tất cả những thủ pháp giúp phát triển Fanpage một cách an toàn và ổn định đều được trình bày cụ thể trong các bài học, các bạn nên xem kỹ, đừng nên bỏ sót. Đôi khi những chi tiết nhỏ sẽ giúp bạn thành công lớn!

bán hàng trên facebook hiệu quả

Ngoài việc phát triển Fanpage một cách tự nhiên, các bạn còn có thêm công cụ Facebook Ads rất mạnh mẽ, giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng - những người có khả năng mua hàng và đang thèm khát sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Facebook Ads giúp bạn đăng bài trên newfeed của những người được phân loại theo các tiêu chí mà facebook đưa ra : Khu vực, độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, sở thích, hay thói quen, hành vi ... Chỉ cần bạn phân tích tốt khách hàng của bạn, chắc chắn, bạn hoàn toàn có thể làm chủ thị trường của bạn. Nếu bạn chưa rõ, hãy tham khảo phần hướng dẫn trong phần II khóa học để giúp bạn nhanh chóng thành công hơn.

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Đặt kích thước hồ cá

Liên hệ chúng tôi tại đây

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm hồ kiếng

- Hồ kiếng 15x10x15

- Hồ kiếng 20x10x20

- Hồ kiếng 30x13x15

- Hồ kiếng 30x17x17

- Combo Hồ kiếng 20x10x20+ Đèn

- Combo Hồ kiếng 20x10x20 + Đèn + Lọc

- Combo 2 Hồ kiếng 15x10x15

- Combo 2 Hồ kiếng  15x10x15 + Đèn

- Combo Hồ kiếng 30x13x15 + Lọc 

- Combo Hồ kiếng 30x13x15 + Đèn + Lọc

- Combo Hồ kiếng 30x17x17 + Đèn + Lọc

- Bể cá mini để bàn khung gỗ - màu đen

- Bể cá mini để bàn khung gỗ - màu đỏ

- Bể cá mini để bàn khung gỗ màu đen có lọc nước

- Bể cá mini để bàn khung gỗ màu đỏ có lọc nước

 

Sản phẩm Bể cá treo

- Bể cá mini treo chữ C

- Bể cá mini treo cung trăng

- Bể cá mini treo chữ S

- Bể cá mini treo chữ X

- Bể cá mini xe đạp

- Bể cá mini treo tam trụ 

- Bể cá mini treo trái tim

 

Sản phẩm bể cá , chậu thủy tinh

- Bể cá mini tai bèo 15

- Bể cá mini tai bèo 19

- Bể cá mini hình chiếc ly 18x18x22

- Bể cá mini tròn 20

- Bể cá mini tròn 15cm

- Chậu thủy tinh trụ tròn 10x20

- Chậu thủy tinh trụ tròn 10x30

- Chậu thủy tinh trụ tròn 12x20

- Chậu thủy tinh trụ tròn 12x30

- Chậu thủy tinh trụ tròn 15x20

 

Sản phẩm bể cá mini treo tường

- Bể treo tường tròn ( Thủy tinh )  12cm

- Bể treo tường tròn ( Thủy tinh ) 15cm

- Bể treo tường ốp (mica) 18cm

- Bể treo tường ốp ( mica) 23cm

- Bể treo tường 10x14cm

 

 

HOTLINE

Thống kê truy cập

Tổng truy cập 8,725,768

Đang online8