Kinh Doanh Online Nên Chọn Sản Phẩm Gì ?

Cơ hội kinh doanh trực tuyến đang không ngừng mở rộng. Khi thương mại điện tử đạt được những bước tiến lớn, nhiều người đã tìm thấy hàng loạt cơ hội chưa hề được khai phá để kinh doanh và quảng bá sản phẩm qua mạng. Tùy thuộc vào thời gian và nguồn lực sẵn có, bán hàng và phân phối trực tuyến hoàn toàn có thể là nguồn kiếm thêm thu nhập “béo bở” hoặc thậm chí trở thành mối liên doanh sinh lời cho bạn.

Ngày đăng: 09-08-2017

2,285 lượt xem

kinh doanh online nên chọn sản phẩm gì

Về cơ bản, lĩnh vực thương mại được chia làm 2 loại: những người bán các mặt hàng tự sản xuất, và những người mua lại sản phẩm từ nhà sản xuất và bán trực tiếp cho khách hàng. Những nhà kinh doanh thuộc loại thứ 2 phải đối mặt với nhiệm vụ không hề dễ dàng – tìm ra sản phẩm kế tiếp có tiềm năng chinh phục trái tim mọi “thượng đế” khó tính nhất.

Bài viết này như một lời giải đáp cho thử thách truy tìm “ngỗng đẻ trứng vàng”. Nắm bắt được nhu cầu khởi nghiệp với cửa hàng online hay qua website thương mại điện tử của độc giả, chúng tôi đưa ra những lời khuyên sau để giúp bạn lựa chọn đúng mặt hàng kinh doanh cho mình.

1. Tìm ra “Lời giải” cho một “Bài toán khó”

Trong quá trình lựa chọn một sản phẩm độc đáo để kinh doanh trực tuyến, điều mà bạn đang thật sự tìm kiếm chính là giải pháp cho một vấn đề thường gặp. Bán hàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu sản phẩm của bạn đưa ra câu trả lời hợp lý cho nhu cầu thực tế của người tiêu dùng. Nếu như bạn đang do dự trong việc lựa chọn mặt hàng, đừng ngần ngại tự hỏi bản thân những thắc mắc sau:

  • Sản phẩm của bạn giải quyết vấn đề gì?
  • Cách giải quyết ra sao?
  • Ai là đối tượng mục tiêu điển hình cần đến giải pháp này?
  • Bạn tiếp thị các giải pháp này đến khách hàng như thế nào?

kinh doanh online nên chọn sản phẩm gì

2. Chọn Sản phẩm bạn Yêu mến

Một khi bạn hoàn toàn tự tin với sản phẩm của mình, việc giới thiệu đến khách hàng trở nên thuyết phục và đáng tin cậy hơn lúc nào hết. Những “nhà tiêu dùng thông thái” rất tinh tường khi phân biệt giữa một anh bán hàng cố gắng mời chào bằng mọi cách để bán được sản phẩm, và một người thực sự tin rằng sản phẩm mà họ đem lại có giá trị đích thực.

Khi thực sự yêu “đứa con tinh thần” của mình, dù không là người bán hàng giỏi nhất, bạn cũng đủ sức chiếm trọn lòng tin nơi người tiêu dùng và khiến họ đồng ý mua sản phẩm. Thật đơn giản, hãy là chính mình, và nói lên lợi thế thật sự của sản phẩm. Lòng nhiệt tình làm nên tất cả.

kinh doanh online nên chọn sản phẩm gì

3. Nghiên cứu Xu hướng Thị trường

Điều cuối cùng bạn muốn làm là đặt đơn hàng khổng lồ để bán, chỉ để phát hiện ra rằng chúng hoàn toàn lỗi mốt hoặc lạc hậu. Luôn nhớ rằng, việc nghiên cứu thị trường chiếm vai trò cực kỳ quan trọng, hãy tập trung vào các chủng loại và mẫu mã liên quan đến nhãn hiệu của mình, và xem sản phẩm nào sẽ được bán chạy nhất, và mặt hàng nào có khả năng bị phàn nàn trong phần đánh giá.

Các website Thương mại điện tử lớn như Amazon, eBay, hay Target sẽ giúp bạn có tầm nhìn bao quát về sự phổ biến của các mặt hàng, tuy nhiên đừng quên kiểm tra các trang web tương thích như Etsy, ThinkGeek, Back Country và các chuyên gia bán lẻ khác hướng đến cùng đối tượng khách hàng như bạn. 

Khi lựa chọn mặt hàng, tìm sản phẩm có tiềm năng trở thành đối thủ “nặng ký” của các sản phẩm phổ biến khác trên những trang web bạn nghiên cứu, hay một sản phẩm có thể đóng vai trò mặt hàng thay thế cho các mặt hàng ít phổ biến nhất.

kinh doanh online nên chọn sản phẩm gì

4. Là Chuyên gia trong Lĩnh vực của bạn

Hãy thử tưởng tượng bạn đang bán một dòng sản phẩm tại một cửa tiệm. Một khách hàng tiếp cận và hỏi bạn về sản phẩm X, hay cần lời khuyên trong việc lựa chọn sản phẩm. Để phục vụ khách hàng với dịch vụ tốt nhất, bạn cần phải hiểu rõ yêu cầu của khách hàng này, đưa ra các phân tích hữu ích về những mặt hàng có sẵn, và giúp họ đưa ra quyết định đúng đắn.

kinh doanh online nên chọn sản phẩm gì

Đối với một cửa hàng trực tuyến, sự tương tác cá nhân không rõ ràng như vậy, tuy nhiên bạn vẫn phải có trách nhiệm cung cấp chất lượng dịch vụ tương tự. Thật là phi lý nếu như bạn bán thiết bị nhiếp ảnh và phụ kiện, trong khi hoàn toàn không có chút khái niệm gì về nhiếp ảnh, đúng không nào? Tốt hơn hết, hãy gắn bó với dòng sản phẩm có mối liên hệ mật thiết và mang lại cho bạn cảm giác thân thuộc nhất.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Đặt kích thước hồ cá

Liên hệ chúng tôi tại đây

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm hồ kiếng

- Hồ kiếng 15x10x15

- Hồ kiếng 20x10x20

- Hồ kiếng 30x13x15

- Hồ kiếng 30x17x17

- Combo Hồ kiếng 20x10x20+ Đèn

- Combo Hồ kiếng 20x10x20 + Đèn + Lọc

- Combo 2 Hồ kiếng 15x10x15

- Combo 2 Hồ kiếng  15x10x15 + Đèn

- Combo Hồ kiếng 30x13x15 + Lọc 

- Combo Hồ kiếng 30x13x15 + Đèn + Lọc

- Combo Hồ kiếng 30x17x17 + Đèn + Lọc

- Bể cá mini để bàn khung gỗ - màu đen

- Bể cá mini để bàn khung gỗ - màu đỏ

- Bể cá mini để bàn khung gỗ màu đen có lọc nước

- Bể cá mini để bàn khung gỗ màu đỏ có lọc nước

 

Sản phẩm Bể cá treo

- Bể cá mini treo chữ C

- Bể cá mini treo cung trăng

- Bể cá mini treo chữ S

- Bể cá mini treo chữ X

- Bể cá mini xe đạp

- Bể cá mini treo tam trụ 

- Bể cá mini treo trái tim

 

Sản phẩm bể cá , chậu thủy tinh

- Bể cá mini tai bèo 15

- Bể cá mini tai bèo 19

- Bể cá mini hình chiếc ly 18x18x22

- Bể cá mini tròn 20

- Bể cá mini tròn 15cm

- Chậu thủy tinh trụ tròn 10x20

- Chậu thủy tinh trụ tròn 10x30

- Chậu thủy tinh trụ tròn 12x20

- Chậu thủy tinh trụ tròn 12x30

- Chậu thủy tinh trụ tròn 15x20

 

Sản phẩm bể cá mini treo tường

- Bể treo tường tròn ( Thủy tinh )  12cm

- Bể treo tường tròn ( Thủy tinh ) 15cm

- Bể treo tường ốp (mica) 18cm

- Bể treo tường ốp ( mica) 23cm

- Bể treo tường 10x14cm

 

 

HOTLINE

Thống kê truy cập

Tổng truy cập 8,772,507

Đang online7