Hiểu một cách đơn giản, đây là một hình thức kinh doanh làm trung gian giới thiệu sản phẩm đến người mua và nhận hoa hồng từ nhà cung cấp. Người làm Affiliate giới thiệu khách hàng cho người bán và được hưởng hoa hồng trên mỗi hành động của khách hàng.
Ngày đăng: 07-08-2017
2,104 lượt xem
Các hình thức nhận hoa hồng affiliate:
PPC - Pay Per Click (Hoa hồng khi giới thiệu 1 khách vào website người bán)
PPL - Pay Per Lead (Hoa hồng khi khách điền thông tin vào form / đơn hàng)
PPS - Pay Per Sale (Hoa hồng khi khách mua hàng và thanh toán, % doanh thu)
PPI - Pay Per Install (Hoa hồng khi khách cài đặt xong 1 ứng dụng vào mobile / pc)
Đây cũng là 1 cách kiếm tiền online dành cho những ai không có sản phẩm hoặc mới khởi nghiệp trên Internet. Thông qua đó, bạn có thể học hỏi được kinh nghiệm, tự rút ra bài học đi đến thành công. Đây còn được gọi là hình thức "vừa kiếm tiền, vừa học hỏi".
Affiliate Marketing được biết đến từ năm 1996 khi Amazon trả hoa hồng cho các chương trình liên kết thông qua lưu lượng truy cập. Về nguyên tắc, công việc của người làm Affiliate chỉ đơn giản là chọn sản phẩm trên website của nhà cung cấp, lấy đường link giới thiệu (link aff) và mang đi quảng bá đến những người tiềm năng. Khi khách hàng bỏ tiền ra mua sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua link aff thì người làm Affiliate sẽ được hưởng hoa hồng theo doanh số bán hàng.
Đơn vị cung cấp dịch vụ affliate sẽ cung cấp cho cho bạn các công cụ marketing mẫu, như: mẫu gửi email, banner,.. bạn chỉ việc điều chỉnh lại một chút theo ý riêng của mình và đi quảng bá, giúp tiết kiệm thời gian.
Tại sao bạn nên kiếm tiền với Affiliate Marketing?
Không có sản phẩm. Bạn chỉ cần biết khách hàng đang cần gì, tìm sản phẩm / dịch vụ đáp ứng được yêu cầu, lấy link aff và đi giới thiệu.
Chỉ cần quảng bá, không phải giao hàng hay hỗ trợ. Những việc này là trách nhiệm của Vendor. Kể cả những công cụ để đi quảng bá, như banner, bài PR, .. họ cũng làm sẵn cho bạn rồi.
Mức hoa hồng cao là điểm hấp dẫn nhất của tiếp thị liên kết, hoa hồng có thể từ 10%-30%, nội dung số có thể lên tới 70%-90%.
Mỗi người một việc - tập trung vào việc mình làm tốt nhất, đó là ưu điểm nổi bật của tiếp thị liên kết
1. Người có sản phẩm (Vendor hoặc Advertiser)
Người có sản phẩm cần phải quảng bá sản phẩm của họ đến với nhiều người. Nếu tự mình đi bán thì số lượng bán được sẽ ít, hiệu quả không cao. Để tăng hiệu quả bán hàng, họ sử dụng mạng lưới các cộng tác viên (Affiliate hoặc Publisher) chấp nhận trích 1 phần lợi nhuận ( để trả hoa hồng khi ai đó bán được hàng.
2. Cộng tác viên (Affiliate hoặc Publisher)
Cộng tác viên là những người trực tiếp mang sản phẩm đi quảng bá và dẫn khách hàng đến để mua sản phẩm. Họ thường dùng website / blog của mình để quảng bá cho nhiều sản phẩm. Cứ mỗi khách hàng từ website của cộng tác viên bấm vào link sang website của người có sản phẩm để mua hàng thì Affiliate sẽ được hưởng hoa hồng.
3. Mạng tiếp thị (Market Place hoặc Affiliate Network)
Là nơi trung gian, gặp gỡ giữa Affiliate và Vendor. Affiliate Network đóng vai trò cung cấp nền tảng kỹ thuật như link quảng bá, banner, theo dõi và đánh giá hiệu quả của việc tiếp thị, giải quyết tranh chấp, thu tiền và thanh toán hoa hồng.
Affiliate Marketing giúp nâng cao hiệu quả bán hàng nhờ tận dụng mạng lưới các website nhỏ thay vì phải liên hệ trả phí trên một vài website lớn. Nhờ vậy nhà quảng cáo không cần nhiều chi phí vẫn có thể quảng bá sản phẩm của mình.
Có nhiều cách triển khai Affiliate cho Doanh nghiệp: tích hợp vào website bán hàng có sẵn (bạn phải tự phát triển cộng tác viên), tạo gian hàng trên chợ đã có sẵn Affiliate và đội ngũ cộng tác viên.
Xu hướng phát triển của Internet: mọi website bán hàng đều có affiliate, mọi người đều có thể kiếm tiền bằng cách affiliate cho người khác. Đó là lý do tôi quyết định sẽ tổ chức 1 serie các sự kiện về affiliate để giúp nhiều bạn trẻ có thể dễ dàng tiếp cận và kiếm tiền trên Internet, cũng như giúp các doanh nghiệp bán được nhiều sản phẩm hơn.
Gửi bình luận của bạn