Điểm Tên 10 Giống Chó Cảnh Đẹp Nhất

Bài viết này, chúng ta sẽ bàn đến những giống chó cảnh đẹp nhất thế giới được các tổ chức về chó cảnh uy tín bình chọn.

Ngày đăng: 12-08-2017

25,693 lượt xem

 

Có thể bạn quan tâm :

>> Địa điểm bán chó cảnh lớn tại TPHCM

>> Tuyển chọn các giống chó cảnh dễ thương nhất

>> Những lợi ích bất ngờ về sức khoẻ khi bạn nuôi chó

 

1. Siberian Husky (hay Husky) – chó tuyết kéo xe

Chó Husky xuất xứ từ vùng Siberia – Nga và có họ hàng rất gần với chó sói. Từ hàng nghìn năm trước, người ta đã lai tạo và nhân giống chó Husky để kéo xe tuyết và chuyên chở hàng hóa khắp siberia. Những chú chó husky có thân hình khiêm tốn nhưng cân đối, dáng vẻ dũng mãnh và cực kỳ dẻo dai. Chúng có thể chạy và kéo xe liên tục hàng chục cây số trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt mà không cần dừng nghỉ. Lông chó Husky có 2 lớp và rất dày giúp giữ ấm cơ thể trong thời tiết -50 độ.

 

Chó husky - Những giống chó cảnh đẹp nhất | Loài chó đẹp nhất thế giới

Siberian Husky – Giống chó cảnh đẹp nhất trên thế giới

Ngày nay, người ta ít dùng chó Husky để kéo xe mà thường nuôi làm thú cưng trong nhà vì vẻ đẹp hút hồn của chúng. Ở Việt Nam, giống chó này cũng được nuôi rất phổ biến với giá phổ biến của mỗi em Husky thuần chủng từ 6 – 10 triệu. 

2. Alaskan Malamute (hay Alaska) – Chó tuyết kéo xe

Đã nhắc đến Husky thì không thể không đề cập tới giống chó Alaska huyền thoại. Đây là giống chó có họ hàng gần với Husky, chúng được thuần hóa bởi bộ tộc Mahlemut, sống ở Alaska. Sau đó, người Eskimo phát hiện ra chúng có sức khỏe vô cùng dẻo dai nên đã huấn luyện chúng để kéo xe tuyết trên những hành trình dài và liên tục. Chó Alaska ban đầu chỉ to tương đương Husky, qua hàng nghìn năm, người ta đã cố gắng lai tạo để có được những chú chó Alaska to hơn, khỏe hơn và dẻo dai hơn. Nhờ sức mạnh phi thường của mình, Alaska đã tham gia vào các cuộc hành trình khám phá địa cực của các nhà thám hiểm trên thế giới.

 

Chó alaska - Những giống chó cảnh đẹp nhất | Loài chó đẹp nhất thế giới

Từ thế kỷ 18, Alaska được nuôi rất phổ biến để làm thú cưng và nhanh chóng chiếm vị trí trong top 10 giống chó cảnh đẹp nhất thế giới. Ở Việt Nam hiện nay, những chú chó Alaska thuần chủng được bán với giá 8 – 10 triệu / cá thể. 

3. Golden Retriever (hay Golden) – Chó săn

Golden là giống chó săn có nguồn gốc từ Anh, được lai tạo qua nhiều thế hệ từ rất nhiều giống chó khác nhau. Golden là giống chó có bản năng săn mòi rất mạnh mẽ, khả năng dò tìm dấu vết dựa vào mùi rất tốt, vì vậy chúng được cảnh sát nhiều nước trên thế giới dùng để dò tìm ma túy và chất nổ. Tuy là giống chó săn nhưng với con người chúng rất hiền lành, thân thiện, nghịch ngợm và đặc biệt trung thành. Chó Golden có thân hình cân đối, khỏe khoắn. Bộ lông có màu đa dạng, từ vàng kem đến nâu (màu đỏ không được công nhận là Golden).

 

Chó golden - Những giống chó cảnh đẹp nhất | Loài chó đẹp nhất thế giới

Ngày nay, Golden là giống chó được nuôi phổ biến nhất trong các gia đình tại Mỹ và nhiều nước châu Âu. Ở Việt Nam, chó Golden được bán với giá phổ biến từ 4 – 7 triệu

4. Poodle – Chó săn

Poodle là giống chó lội nước và săn vịt trời nổi tiếng của Pháp (hoặc Đức, nguồn gốc chưa rõ ràng). Chúng có bộ lông rất dày và xoăn tít, giúp chúng giữ ấm khi ngụp lặn trong các vùng đầm lầy châu Âu. Chó poodle có 3 kích thước phổ biến là toy (cao dưới 25cm), mini (25 – 40cm) và standard (cao trên 40cm). Những chú toy poodle được xếp vào một trong những giống chó cảnh đẹp và đáng yêu nhất thế giới.

 

chó poodle - Những giống chó cảnh đẹp nhất | Loài chó đẹp nhất thế giới

Ở Việt Nam, toy poodle là giống được nuôi phổ biến nhất, ngoài ra còn 2 giống khác (không được công nhận chính thức) là tiny poodle và teacup poodle. Giá mỗi em toy poodle vào khoảng 4 – 6 triệu. 

5. German Shepherd (hay Becgie) – Chó chăn cừu

German Shepherd là giống chó cỡ trung bình, nặng từ 20 – 40kg, cao 55 – 65cm, xuất xứ từ Đức. Đây là một giống chó khá mới trong gia phả loài chó, được lai tạo lần đầu vào năm 1899 ở Đức, thuộc nhóm chó chăn gia súc. Ban đầu được gây giống để chăn cừu, về sau được huấn luyện để phục vụ trong cảnh sát và quân đội do sự thông minh, mạnh mẽ, nhanh nhẹn, trung thành và có khả năng tuân thủ tốt mệnh lệnh trong huấn luyện. Chó becgie là giống chó phục vụ nhiều nhất trong lực lượng cảnh sát ở các nước trên thế giới.

 

Chó becgie - Những giống chó cảnh đẹp nhất | Loài chó đẹp nhất thế giới

Ở Việt Nam, chó nhiều chú chó becgie cũng được huấn luyện trong hoạt động phòng chống tội phạm. Giá mỗi chú chó becgie thuần chủng ở Việt Nam được bán với giá phổ biến từ 4 – 7 triệu. 

6. Labrador Retriever (hay Labrador) – chó săn

Labrador là giống chó săn phổ biến ở Mỹ, thường được huấn luyện để tha mồi trong các cuộc đi săn. Trong quá khức, Labrador là giống chó rất được ưa chuộng bởi các thủy thủ người Bồ Đào Nha vì chúng hiền lành, thân thiện, rất thông minh và mạnh mẽ, chúng có thể giúp ngư dân kéo lưới, bắt cá. Labrador cũng được coi là giống chó phổ biến nhất ở Mỹ trong suốt nhiều năm qua, chúng được nuôi trong các gia đình và thường được coi như thành viên trong nhà.

 

chó labrador - Những giống chó cảnh đẹp nhất | Loài chó đẹp nhất thế giới

Ở Việt Nam, chó Labrador khỏe mạnh và thuần chủng được bán với giá 3 – 5 triệu. Những chú Labrador gốc Thái được bán với giá 6 – 8 triệu. 

7. Samoyed (hay Sam) – chó tuyết kéo xe và chó săn

Chó samoyed có xuất xứ từ vùng rừng núi Taiga, Tây Bắc Siberia – Nga. Đây là giống chó có họ hàng rất gần với giống Husky và Alaska. Chó samoyed có cơ thể mạnh mẽ, dẻo dai, có thể kéo xe liên tục trên những hành trình rất dài. Lông dày 2 lớp, chân to khỏe gân guốc và có khả năng lần theo dấu vết cực tốt trên tuyết. Đây là giống chó có địa vị cao trong xã hội người Samoyede, chúng có một mối liên kết rất chặt chẽ với người dân nơi đây, giúp họ vận chuyển lương thực, săn bắt và chiến đấu bảo vệ khỏi kẻ thù. Ngày nay, chó Sam được nuôi rất phổ biến ở các nước châu Âu, Mỹ và Canada và là một trong những giống chó cảnh đẹp nhất, giành nhiều giải thưởng trong các dog show lớn.

 

chó samoyed - Những giống chó cảnh đẹp nhất | Loài chó đẹp nhất thế giới

Hiện chó samoyed đang dần trở nên phổ biến ở Việt Nam, những em Samoyed đã thích nghi khá tốt với môi trường khí hậu nhiệt đới. Giá mỗi chú samoyed thuần chủng sinh tại Việt Nam từ 6 – 10 triệu. 

8. Great Dane – chó gia đình

Great Dane là giống chó cảnh đẹp mà còn là gióng chó cao nhất thế giới, một cá thể của giống Great Dane hiện đang giữ kỷ lục guiness là chú chó cao nhất thế giới với chiều cao tới 1.2m và nặng 70.3kg. Chó Great Dane được nuôi rất phổ biến ở Mỹ trong các gia đình. Tuy có kích thước ngoại cỡ nhưng chúng rất hiền lành và gần gũi với con người. Chó great dane có thân hình cân đối, ngực nở, bụng thắt, chân cao và cực kỳ nhanh nhẹn. Chúng có thể có các màu đen, trắng, vàng nhạt (khá hiếm) hoặc trộn lẫn các màu này.

 

Chó great dane - Những giống chó cảnh đẹp nhất | Loài chó đẹp nhất thế giới

Ở Việt Nam, chó Great Dance thích nghi rất tốt với khí hậu tuy nhiên chưa được nuôi phổ biến, mỗi chú chó Great Dane có giá khoảng 6 – 8 triệu.

9. Dobermann Pinscher (hay Doberman) – chó giữ nhà

Chú chó Doberman đầu tiên ra đời tại Đức vào năm 1890, bởi nhà lai tạo Louis Dorbermann. Doberman ra đời là sự kết hợp giữa các giống chó mạnh mẽ German Pinscher, Rottweiler, Thuringian Shepherd, Greyhound đen, Great Dane, Weimaraner, German Shorthaired Pointer và German Shepherd cổ. Tỉ lệ kết hợp chính xác cho đến nay vẫn chỉ có Louis Dobermann nắm giữ. Tuy nhiên, người ta chắc chắn rằng, chó doberman mang dòng máu của ít nhất 4 giống chó kể trên.

 

Chó doberman - Những giống chó cảnh đẹp nhất | Loài chó đẹp nhất thế giới

Chó doberman có bề ngoài mạnh mẽ, thanh thoát, dũng mãnh, cơ bắp. Ngực nở, cổ cao, tai dựng (trên thực tế đôi tai tự nhiên của Doberman dài và cụp, mà thường được cắt tai lúc 2 tuần tuổi để tạo dáng dựng), chân dài và rất nhanh nhẹn. Mỗi chú doberman khi trưởng thành có chiều cao từ 65 – 75cm, và nặng từ 30 – 45kg, tùy giới tính đực cái. Doberman có bản tính hung dữ, cảnh giác với người lạ nhưng rất trung thành với chủ nên thường được dùng làm chó cảnh vệ, giữ nhà và chó nghiệp vụ.

Ở Việt Nam, Doberman bắt đầu được nhân giống và trở nên phổ biến từ năm 2010. Những người yêu chó cũng nhập những chú doberman Đức thuần chủng về để bổ sung cho nguồn gen hạn chế của những chú chó trong nước. Hiện 1 chú doberman thuần chủng sinh tại Việt Nam có giá khá cao, khoảng 10 triệu.

10. America Pit Bull Terrier (hay pitbull) – Chó chiến

Chó Pitbull có nguồn gốc từ Anh, nhập cảnh vào Mỹ từ những năm cuối thế kỷ 18. Chó Pitbull ban đầu khá nhỏ bé, dần dần chúng được lai tạo để trở nên lớn hơn và hung dữ hơn để phục vụ môn thể thao “tao nhã” của người đương thời là chọi chó và Bull & Bear Baiting (đánh nhau với bò và gấu xám). Tên Pitbull cũng ra đời từ môn thể thao này. Vào đầu thế kỷ 20, những trò giải trí như chọi chó và bull bear baiting bị coi là vô nhân đạo và bị cấm trên toàn nước Mỹ và châu Âu. Những chú pitbull được lai tạo để hiền lành hơn và chuyển đổi mục thành những chú chó nuôi trong nhà.

 

chó pitbull - Những giống chó cảnh đẹp nhất | Loài chó đẹp nhất thế giới

Vẻ đẹp của pitbull đến từ thân hình cơ bắp hầm hố, trán dô, đầu to và cơ thể võ sĩ. Chó pitbull ngày nay về bản chất không hung dữ hơn (mà còn hiền hơn) doberman, mọi người sợ chúng và gán cho chúng cái tên giống chó hung dữ nhất thế giới chỉ đơn giản vì vẻ ngoài dữ dằn. Chúng chỉ trở nên hung dữ khi bị khiêu khích, hoặc được nuôi trong môi trường thù địch của những người thích chọi chó.

Chó pitbull đang rất được ưa chuộng ở Việt Nam bởi lớp trẻ. Giá của 1 em pitbull dao động từ 4 – 8 triệu. Những chú chó nhập từ Thái có thể có giá từ 10 – 20 triệu.

Bình luận (2)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
  • gatretanchau (08-06-2019) Trả lời
    Cám ơn bạn đã quan tâm! nếu bạn có nhu cầu mua gà tre tân châu cảnh thì liên hệ cho mình sđt 0349613269 (imess FB/zalo) để được tư vấn trực tiếp nhé...hoặc có thể vào fanpage trên facebook để tham khảo gà và giá cụ thể nhé: s://www.facebook.com/messages/t/gatretanchaucanhbacninh Hoặc truy cập Website chính thức ://gatretanchau.com
  • gatretanchau (07-06-2019) Trả lời
    Cám ơn bạn đã quan tâm! nếu bạn có nhu cầu mua gà tre tân châu cảnh thì liên hệ cho mình sđt 0349613269 (imess FB/zalo) để được tư vấn trực tiếp nhé...hoặc có thể vào fanpage trên facebook để tham khảo gà và giá cụ thể nhé: s://www.facebook.com/messages/t/gatretanchaucanhbacninh Hoặc truy cập Website chính thức ://gatretanchau.com

Đặt kích thước hồ cá

Liên hệ chúng tôi tại đây

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm hồ kiếng

- Hồ kiếng 15x10x15

- Hồ kiếng 20x10x20

- Hồ kiếng 30x13x15

- Hồ kiếng 30x17x17

- Combo Hồ kiếng 20x10x20+ Đèn

- Combo Hồ kiếng 20x10x20 + Đèn + Lọc

- Combo 2 Hồ kiếng 15x10x15

- Combo 2 Hồ kiếng  15x10x15 + Đèn

- Combo Hồ kiếng 30x13x15 + Lọc 

- Combo Hồ kiếng 30x13x15 + Đèn + Lọc

- Combo Hồ kiếng 30x17x17 + Đèn + Lọc

- Bể cá mini để bàn khung gỗ - màu đen

- Bể cá mini để bàn khung gỗ - màu đỏ

- Bể cá mini để bàn khung gỗ màu đen có lọc nước

- Bể cá mini để bàn khung gỗ màu đỏ có lọc nước

 

Sản phẩm Bể cá treo

- Bể cá mini treo chữ C

- Bể cá mini treo cung trăng

- Bể cá mini treo chữ S

- Bể cá mini treo chữ X

- Bể cá mini xe đạp

- Bể cá mini treo tam trụ 

- Bể cá mini treo trái tim

 

Sản phẩm bể cá , chậu thủy tinh

- Bể cá mini tai bèo 15

- Bể cá mini tai bèo 19

- Bể cá mini hình chiếc ly 18x18x22

- Bể cá mini tròn 20

- Bể cá mini tròn 15cm

- Chậu thủy tinh trụ tròn 10x20

- Chậu thủy tinh trụ tròn 10x30

- Chậu thủy tinh trụ tròn 12x20

- Chậu thủy tinh trụ tròn 12x30

- Chậu thủy tinh trụ tròn 15x20

 

Sản phẩm bể cá mini treo tường

- Bể treo tường tròn ( Thủy tinh )  12cm

- Bể treo tường tròn ( Thủy tinh ) 15cm

- Bể treo tường ốp (mica) 18cm

- Bể treo tường ốp ( mica) 23cm

- Bể treo tường 10x14cm

 

 

HOTLINE

Thống kê truy cập

Tổng truy cập 8,767,966

Đang online4