Ý Nghĩa Của Cỏ 4 Lá

Bạn có biết để tạo ra 1 cây cỏ 4 lá là cả một quá trình của tự nhiên lẫn con người?

Ngày đăng: 12-08-2017

8,584 lượt xem

Mất việc. Béo phì. Bị người yêu đá. Cuộc sống bạn trở thành 1 đống hỗn độn? Tuyệt vọng khi nhìn mọi thứ và bạn hy vọng có thể tìm thấy một chút may mắn ở đâu đó. Và thế là bạn đi khắp nơi tìm kiếm những cây cỏ bốn lá đem lại may mắn cho người sở hữu như người ta thường đồn đại. Có lẽ sau khi đọc xong bài này bạn có suy nghĩ khác về những may mắn do loại cỏ truyền thuyết này mang lại .

ảnh cỏ 4 lá,clover,bí mật,clover trắng,truyền thuyết cỏ 4 lá

Giống như mọi vật chất khác ở trên đời, loại cỏ may mắn này cũng được tạo ra từ cái gọi là DNA di truyền. Thật tế, giống của loại cây này vốn dĩ chỉ có 3 lá và chiếc lá thứ 4 - thứ được mọi người tin tưởng là 1 sai lầm của bộ gien - sự đột biến. Quá trình sinh học tạo ra chiếc lá thứ 4 này thực sự rất phức tạp và là 1 câu hỏi gây đau đầu cho những nhà sinh học.

Trên thế giới có hơn 300 loại cỏ "clover" và loại mà có quan hệ thân thuộc nhất với giống 4 lá trong truyền thuyết chính là "clover trắng" (loại clover này đặc trưng bởi vẻ ngoài trắng mịn và có thoang thoảng mùi thơm) . Nhà sinh học Wayne Parrott của đại học Georgia từng tuyên bố "Nếu ta đặt giả thuyết họ "clover trắng" là 1 con mèo thì cỏ 4 lá giống như những móng vuốt mọc thêm trên người chú mèo vậy".

 

Những thí nghiệm về cách tạo ra loại cây này có ở khắp nơi trên thế giới. Ở đây, các nhà khoa học đã không ngừng nghiên cứu, thất bại và lại tiếp tục nghiên cứu để tạo ra được giống cây mang lại hy vọng cho mọi người. Và quá trình nhân đôi các nhiễm sắc thể của "clover trắng" đã diễn ra một cách mạnh mẽ tương đương với tốc độ tăng dân số của con người. Hiện nay, chỉ từ giống "clover trắng", chúng ta đã nhân được hàng trăm, hàng ngàn họ "clover" khác và không còn chỉ gói gọn trong 300 loại ban đầu nữa.

ảnh cỏ 4 lá,clover,bí mật,clover trắng,truyền thuyết cỏ 4 láClover trắng

Nghe thật điện rồ cho quá trình lai tạo một giấc mơ về sự may mắn của con người nhỉ? Vì nó, hàng trăm người đã không ngừng lai tạo, nhân đôi và tiếp tục lai tạo nhân đôi bộ gien "clover" này rất nhiều lần. Họ đã lai không biết bao nhiêu cặp nhiễm sắc thể lưỡng bội của giống cây này. Quá trình đó đã diễn ra liên tục và như 1 vòng xoay, nó đã từng lặp lại không biết bao nhiêu lần. Khoa học là 1 quá trình làm việc không ngừng nghỉ, liệu có ai biết để tạo ra những giống gạo tốt và mang nhiều năng suất như ngày nay, những nhà khoa học cũng đã lặp lại rất nhiều lần quá trình tạo ra "clover" như thế này. Một vì sự sống - lương thực cho con người và một vì giấc mơ nhưng kẻ bất hạnh.

cỏ 4 lá

Ban đầu, những nhà khoa học chỉ chăm chăm vào quá trình nhân lên các nhiễm sắc thể cỏ ba lá rồi lại làm lại. Hành động này đã làm rối loạn nguồn gốc của họ cây ba lá và khiến quá trình nghiên cứu của họ càng rơi vào bế tắc hơn khi không còn nhận được đâu mới là bộ gien gốc của "bộ lá bố mẹ". Tuy nhiên, vượt qua tất cả, sau cùng họ - những nhà nghiên cứu của phòng thí nghiệm Parrott đã thành công khi tạo ra giống cỏ "clover" với ít nhất 4 lá trên 178 nhà máy đặt khắp nơi trên thế giới và tìm ra được điều kiện sống thích hợp để trồng và phát triển loại cỏ may mắn này - khí hậu ẩm ướt và lạnh. Tuy nhiên, trong thời đại Trái Đất ngày một nóng lên này thì có khả năng tương lai rất khó mà tồn tại loại cỏ 3 lá mà mọi người xem thường như bây giờ chứ không nói đến cỏ 4 lá (trừ khi trồng trong nhà kính).

Cỏ 4 lá cuối cùng là may mắn hay là cả 1 nỗ lực để có được may mắn đó? Nếu bạn thực sư mong muốn sở hữu thứ bùa may mắn này, tại sao không thử bắt đầu nghiên cứu những cây họ đậu (họ hàng của clover) và tự tạo ra nó cho bản thân thay vì chạy đi khắp nơi tìm kiếm. Và có thể 1 ngày nào đó bạn sẽ phá vỡ kỷ lục cỏ 56 cánh mà các nhà thí nghiệm của Parrott đã tạo ra.

Miss WTF - Ohay TV

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Đặt kích thước hồ cá

Liên hệ chúng tôi tại đây

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm hồ kiếng

- Hồ kiếng 15x10x15

- Hồ kiếng 20x10x20

- Hồ kiếng 30x13x15

- Hồ kiếng 30x17x17

- Combo Hồ kiếng 20x10x20+ Đèn

- Combo Hồ kiếng 20x10x20 + Đèn + Lọc

- Combo 2 Hồ kiếng 15x10x15

- Combo 2 Hồ kiếng  15x10x15 + Đèn

- Combo Hồ kiếng 30x13x15 + Lọc 

- Combo Hồ kiếng 30x13x15 + Đèn + Lọc

- Combo Hồ kiếng 30x17x17 + Đèn + Lọc

- Bể cá mini để bàn khung gỗ - màu đen

- Bể cá mini để bàn khung gỗ - màu đỏ

- Bể cá mini để bàn khung gỗ màu đen có lọc nước

- Bể cá mini để bàn khung gỗ màu đỏ có lọc nước

 

Sản phẩm Bể cá treo

- Bể cá mini treo chữ C

- Bể cá mini treo cung trăng

- Bể cá mini treo chữ S

- Bể cá mini treo chữ X

- Bể cá mini xe đạp

- Bể cá mini treo tam trụ 

- Bể cá mini treo trái tim

 

Sản phẩm bể cá , chậu thủy tinh

- Bể cá mini tai bèo 15

- Bể cá mini tai bèo 19

- Bể cá mini hình chiếc ly 18x18x22

- Bể cá mini tròn 20

- Bể cá mini tròn 15cm

- Chậu thủy tinh trụ tròn 10x20

- Chậu thủy tinh trụ tròn 10x30

- Chậu thủy tinh trụ tròn 12x20

- Chậu thủy tinh trụ tròn 12x30

- Chậu thủy tinh trụ tròn 15x20

 

Sản phẩm bể cá mini treo tường

- Bể treo tường tròn ( Thủy tinh )  12cm

- Bể treo tường tròn ( Thủy tinh ) 15cm

- Bể treo tường ốp (mica) 18cm

- Bể treo tường ốp ( mica) 23cm

- Bể treo tường 10x14cm

 

 

HOTLINE

Thống kê truy cập

Tổng truy cập 8,725,800

Đang online8