Lợi Ích Của Cây Không Khí Mà Mọi Người Nên Biết

Cây không khí là một trong những loài hoa cây cảnh có tác dụng làm sạch bầu không khí ô nhiễm và cải thiện môi trường sống. Thông qua không khí ẩm của môi trường, cây không khí tự tổng hợp lấy nước và chất dinh dưỡng để nuôi sống bản thân.

Ngày đăng: 12-08-2017

4,919 lượt xem

cây không khí dường như hấp thụ gần hết các chất khói bụi và chất gây ô nhiễm không khí ở độ ẩm từ 60%. Tại trường đại học Florence, các nhà thực vật học Luigi Brighigna đã được thử nghiệm cây không khí trong một nghiên cứu về thực vật của mình, loài cây này đã được ươm và gieo trồng thử nghiệm trong nửa năm trên đường vành đai rất ô nhiễm vì khói bụi và khí thải của Florence. Kết quả kiểm tra bất ngờ cho thấy cây không khí Tillandsia  đã có thể kiểm soát được sự ô nhiễm của con đường này thông qua việc hấp thụ hầu hết các chất độc hại và khói bụi. Các nhà khoa học còn khẳng định nếu được trồng đại trà với số lượng lớn, cây không khí còn có thể làm sạch hoàn toàn và xoá đi sự ô nhiễm của môi trường mình sinh sống.

cây không khí

Một trong số các chất độc hại gây ô nhiễm trong không khí mà cây Tillandsia có tác dụng hấp thụ hoàn toàn đó là hydrocarbon thơm đa vòng, tức là benzopyrenes, chất này đã bị các tổ chức y tế trên thế giới cáo buộc là gây ung thư và chúng được sinh ra từ quá trình đốt cháy không hoàn toàn của xăng và dầu diesel trong các phương tiện giao thông như ô tô, xe máy…
 



cây không khí



Theo phân tích trong 1 kg cây không khí có chứa khoảng 0.2 mg metabolizzandoli, chúng có tác dụng giữ lại, hấp thụ và chuyển hoá những chất độc hại trong không khí thành chất dinh dưỡng cần thiết cho sự sống của chính cây. Đối với việc bỏ ra một khoản tiền lớn mua các máy lọc không khí và thay vào đó trồng một bức tường cây không khí Tillandsia bạn sẽ tiết kiệm cho mình một khoản tiền đáng kể mà lại còn có tác dụng trang trí. Vì thế, loài cây này được đề nghị trồng trong những ngôi nhà, và trong văn phòng làm việc tại nhiều nước trên thế giới.

Với đặc điểm như vậy mà cây không khí Tillandsia được sử dụng trồng trong nhà để thay cho rèm cửa, hơn nữa cây khi quang hợp còn thải ra ô-xy nên làm tăng thêm dưỡng khí và làm sạch không gian sống. Thật tuyệt vời khi có một tấm rèm cây sống động mà mình có thể sống chung hàng ngày trong nhà, quan sát được chúng phát triển từng ngày và chiêm ngưỡng chúng.



cây không khí



Những chất gây ô nhiễm mà cây không khí hấp thụ

Chất ô nhiễm chủ yếu mà cây không khí hấp thụ đó là PAHs, sinh ra trong quá trình đốt cháy không hết các nhiên liệu hoá thạch, gỗ, dầu mỡ, xăng… nói chung là từ những chất có nguồn gốc hữu cơ, từ chất thải sinh hoạt từ các thành phố, trong khói công nghiệp, khói thuốc lá cũng như nấu nướng thịt hoặc cá hun khói, PAHs được biết là ảnh hưởng xấu đến môi trường, sức khỏe con người và động vật gây ung thư, đột biến và quái thai, độc tính hiển nhiên đối với một số sinh vật dưới nước và các loài chim, ngộ độc mãn tính cao đời sống thuỷ sinh, ô nhiễm các loại cây trồng nông nghiệp.

    Tất cả những ích lợi trên mà cây không khí mang lại đối với môi trường sống đã khiến chúng trở thành một trong những loài cây được sử dụng nhiều nhất ở những nơi có bầu không khí ô nhiễm như các thành phố lớn, các khu công nghiệp. Nên trồng đại trà những loại hoa cây cảnh như thế này để giúp lọc và làm sạch bầu không khí ô nhiễm của môi trường nơi bạn đang sống.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Đặt kích thước hồ cá

Liên hệ chúng tôi tại đây

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm hồ kiếng

- Hồ kiếng 15x10x15

- Hồ kiếng 20x10x20

- Hồ kiếng 30x13x15

- Hồ kiếng 30x17x17

- Combo Hồ kiếng 20x10x20+ Đèn

- Combo Hồ kiếng 20x10x20 + Đèn + Lọc

- Combo 2 Hồ kiếng 15x10x15

- Combo 2 Hồ kiếng  15x10x15 + Đèn

- Combo Hồ kiếng 30x13x15 + Lọc 

- Combo Hồ kiếng 30x13x15 + Đèn + Lọc

- Combo Hồ kiếng 30x17x17 + Đèn + Lọc

- Bể cá mini để bàn khung gỗ - màu đen

- Bể cá mini để bàn khung gỗ - màu đỏ

- Bể cá mini để bàn khung gỗ màu đen có lọc nước

- Bể cá mini để bàn khung gỗ màu đỏ có lọc nước

 

Sản phẩm Bể cá treo

- Bể cá mini treo chữ C

- Bể cá mini treo cung trăng

- Bể cá mini treo chữ S

- Bể cá mini treo chữ X

- Bể cá mini xe đạp

- Bể cá mini treo tam trụ 

- Bể cá mini treo trái tim

 

Sản phẩm bể cá , chậu thủy tinh

- Bể cá mini tai bèo 15

- Bể cá mini tai bèo 19

- Bể cá mini hình chiếc ly 18x18x22

- Bể cá mini tròn 20

- Bể cá mini tròn 15cm

- Chậu thủy tinh trụ tròn 10x20

- Chậu thủy tinh trụ tròn 10x30

- Chậu thủy tinh trụ tròn 12x20

- Chậu thủy tinh trụ tròn 12x30

- Chậu thủy tinh trụ tròn 15x20

 

Sản phẩm bể cá mini treo tường

- Bể treo tường tròn ( Thủy tinh )  12cm

- Bể treo tường tròn ( Thủy tinh ) 15cm

- Bể treo tường ốp (mica) 18cm

- Bể treo tường ốp ( mica) 23cm

- Bể treo tường 10x14cm

 

 

HOTLINE

Thống kê truy cập

Tổng truy cập 8,765,808

Đang online3