Cách tạo nền cho bể thủy sinh thêm lung linh

Bạn là một người đam mê cá cảnh và đã chọn được những giống cá yêu thích cho bể thủy sinh của mình. Vậy bước tiếp theo bạn cần quan tâm chính là tạo ra một môi trường sống sinh động cho các chú cá cùng với các cây thủy sinh làm nền đẹp. Với các mẹo hay chúng tôi giới thiệu sau đây, bạn hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo để làm cho mình bể thủy sinh trở nên lung linh nhất.

Ngày đăng: 26-12-2017

6,359 lượt xem

Lựa chọn giống cá ưa thích cho bể thủy sinh
 
Trước khi quyết định nuôi một giống cá cụ thể, bạn nên tìm hiểu về môi trường sống tự nhiên của chúng là gì. Thông thường khi nuôi cá cảnh nước ngọt sẽ có hai loại cá chính: cá cảnh thông thường và cá thủy sinh. Nếu làm bể thuỷ sinh bạn sẽ cần lựa ra những giống cá thủy sinh hiền lành, không gây hại cho cây thủy sinh và chung sống hòa đồng với các loài khác trong bể. Chúng thường là các loài cá cảnh nhỏ như: cá bình tích, cá hà làn, cá ngựa vằn, cá kiếm, hắc quần, cá neon, tam giác, …
cách tạo nền thủy sinh
 
Tạo nền cho bể thuỷ sinh
 
Các loài cây  thuỷ sinh làm nền khác nhau sẽ tạo nên các kiểu mỹ quan khác nhau cho lớp thảm của bể. Tuy nhiên, chúng ta cần dựa trên yêu cầu sinh trưởng riêng của từng loài để có những điều chỉnh đặc biệt về ánh sáng, nguồn nước cho thích hợp. Một số loài thuỷ sinh thông dụng gồm có cỏ Ngưu Mao Chiên (Eleocharis Parvula), Trân Châu Cuba (Hemianthus Callitrichoides) và Trân Châu Nhật Bản (Glossostigma Elatinoides).
 
 

Cỏ Ngưu Mao Chiên

Nếu bạn muốn tạo nền cho bể thuỷ sinh một cách sống động nhưng không kém phần lạ mắt thì Ngưu Mao Chiên chính là một ý tưởng không tồi. Ngoài ra, loại cỏ cũng này khá dễ chăm sóc. Một bể cá nhiều CO2, độ sáng trung bình cùng nhiệt độ từ 10-27°C và được thay nước hai tuần một lần là điều kiện lý tưởng cho sự sinh trưởng của chúng. Điều duy nhất bạn cần chú ý khi trồng cỏ Ngưu Mao Chiên là phải đảm bảo nguồn nước ổn định, không dao động nhiều để tránh gây hư hại cho lớp lá mỏng. Đơn giản phải không nào!

cách tạo nền thủy sinh đẹp

Cỏ Trân Châu Cuba
 
Trong khí đó, lớp thảm gầy từ cỏ Trân Châu Cuba với những phiến lá nhỏ li ti sẽ mang đến một vẻ đẹp khác hẳn cho bể cá của bạn. Mặc dù trông chúng có vẻ khá nhỏ bé, cần đến các giá gỗ thuỷ sinh để bám vào và phải mất một khoảng thời gian khá lâu trong điều kiện nhiệt độ từ 18-27°C cho sinh trưởng, Trân Châu Cuba là một loài thuỷ sinh làm nền đẹp, thích hợp với các không gian thanh bình, yên tĩnh.
 
Cỏ Trân Châu Nhật Bản
 
Còn nếu bạn yêu thích thử thách thì cỏ Trân Châu Nhật Bản sẽ là một lựa chọn thích hợp với các yêu cầu khắt khe trong chăm sóc, nuôi trồng. Bạn phải luôn đảm bảo cường độ ánh sáng trong bể đạt từ mức trung bình trở lên, nồng độ CO2 cao cũng như nhiệt độ dao động trong khoảng 15-26°C. Tuy vậy, kết quả của quá trình này là bạn sẽ có một bể cá sống động với lớp thảm đẹp miễn chê. Thật đáng cho nỗ lực phải không nào?
 
cách tạo nền thủy sinh đẹp
 
Chăm sóc sau khi tạo nền
 
Dĩ nhiên bạn luôn muốn một lớp thảm nền đẹp nhất có thể sau quá trình bỏ ra công sức cùng tâm huyết. Vì vậy, hãy nhớ là bạn luôn có thể trồng nhiều loại cây thuỷ sinh làm đẹp khác nhau trong cùng một bể cá để giúp bể trông sinh động và lôi cuốn hơn. Kết hợp 3 loại cây thủy sinh là cách mà nhiều người chơi thủy sinh hay làm. Thường xuyên kiểm tra điều kiện nguồn nước cùng màu sắc của thảm để có kế hoạch chăm sóc và đạt được kết quả tốt nhất bạn nhé.

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Đặt kích thước hồ cá

Liên hệ chúng tôi tại đây

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm hồ kiếng

- Hồ kiếng 15x10x15

- Hồ kiếng 20x10x20

- Hồ kiếng 30x13x15

- Hồ kiếng 30x17x17

- Combo Hồ kiếng 20x10x20+ Đèn

- Combo Hồ kiếng 20x10x20 + Đèn + Lọc

- Combo 2 Hồ kiếng 15x10x15

- Combo 2 Hồ kiếng  15x10x15 + Đèn

- Combo Hồ kiếng 30x13x15 + Lọc 

- Combo Hồ kiếng 30x13x15 + Đèn + Lọc

- Combo Hồ kiếng 30x17x17 + Đèn + Lọc

- Bể cá mini để bàn khung gỗ - màu đen

- Bể cá mini để bàn khung gỗ - màu đỏ

- Bể cá mini để bàn khung gỗ màu đen có lọc nước

- Bể cá mini để bàn khung gỗ màu đỏ có lọc nước

 

Sản phẩm Bể cá treo

- Bể cá mini treo chữ C

- Bể cá mini treo cung trăng

- Bể cá mini treo chữ S

- Bể cá mini treo chữ X

- Bể cá mini xe đạp

- Bể cá mini treo tam trụ 

- Bể cá mini treo trái tim

 

Sản phẩm bể cá , chậu thủy tinh

- Bể cá mini tai bèo 15

- Bể cá mini tai bèo 19

- Bể cá mini hình chiếc ly 18x18x22

- Bể cá mini tròn 20

- Bể cá mini tròn 15cm

- Chậu thủy tinh trụ tròn 10x20

- Chậu thủy tinh trụ tròn 10x30

- Chậu thủy tinh trụ tròn 12x20

- Chậu thủy tinh trụ tròn 12x30

- Chậu thủy tinh trụ tròn 15x20

 

Sản phẩm bể cá mini treo tường

- Bể treo tường tròn ( Thủy tinh )  12cm

- Bể treo tường tròn ( Thủy tinh ) 15cm

- Bể treo tường ốp (mica) 18cm

- Bể treo tường ốp ( mica) 23cm

- Bể treo tường 10x14cm

 

 

HOTLINE

Thống kê truy cập

Tổng truy cập 8,725,940

Đang online8