Lợi Ích Của Cây Thiết Mộc Lan Mà Bạn Nên Biết

Mỗi cây trồng đều mang những ý nghĩa khác nhau, nhưng để lựa chọn được cây cảnh có hình dáng và phong thủy hợp với ngôi nhà của bạn là điều rất khó khăn. Thiết mộc lan là loài cây được nhiều giới sành hoa biết đến, hãy cùng chúng tôi khám phá giá trị của nó trong thiết kế nội thất văn phòng.

Ngày đăng: 16-08-2017

3,857 lượt xem

cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan được trồng rất nhiều ở trong nhà, các văn phòng làm việc. Thiết mộc lan hay còn có tên gọi khác là cây Phất dụ thơm. Tên khoa học Dracaena Fragrans, có có nguồn gốc từ bản địa của Tây Phi. Hiện nay, cây được chọn làm cây cảnh đẹp và được trồng ở nhiều nơi trên thế giới.

Cây thiết mộc lan có lá mọc xanh quanh phần thân, lá của nó dài và gần giống như lá cây ngô. Cây có sức sống mãnh liệt, sinh trưởng và phát triển ở tốc độ cao. Chỉ cần một cảnh nhỏ đâm xuống đất cũng có thể phát triển thành một cây lớn khỏe mạnh.

Chính vì sức sống mãnh liệt của nó nên được nhiều người ưa thích và muốn dinh cây về trồng tại nhà. Cây có thể trồng ở ngoài trời, trong chậu, thậm chí là ở trong môi trường nước…Tại môi trường thiếu ánh sáng cây cũng phát triển tốt, tuy nhiên, nếu có điều kiện nên đưa cây ra bên ngoài nắng ấm một tuần 1 – 2 lần để cây phát triển mạnh mẽ hơn.

cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là cây có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, cây giúp lọc bỏ những độc tố gây ô nhiễm không khí, cây hấp thụ chất monoxide de carbone rất tốt. Hút các chất benzene, toluene, formallhelyde rất tốt cho sức khỏe của thành viên sống trong căn phòng.

 

Cây thiết mộc lan có ý nghĩa cây cảnh phong thủy khá tốt:

Nếu cây được đặt theo hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà, cây sẽ đại diện cho hành Mộc trong ngũ hành. Bởi vậy, theo quan niệm cây sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Hành mộc chính là bản thân cây thiết mộc lan, hành thổ tức là đất, nơi mà cây sinh sống. Hành thủy là nguồn nước. Chất dinh dưỡng có tác dụng nuôi dưỡng cây, tồn tại và phát triển trên đó. Nếu hành hỏa được nhắc tới khi trồng trong những chậu đất nung có màu nâu đỏ, hành kim thì được trồng trong chậu kính hoặc kim loại.

cây thiết mộc lan

Mua cây thiết mộc lan người ta thường tính theo số cành/chậu. Bởi mỗi con số lại mang một ý nghĩa khác nhau, ví dụ: 2 cành tượng trưng cho sự may mắn vê tình yêu đôi lức,  3 cành tượng trưng cho hạnh phúc, 5 cành tượng trưng cho sức khỏe, 8 cành tượng trưng cho sự phát tài phát lộc, 9 cành mang lại hạnh phúc viên mãn, tài lộc thời vận tốt cho gia chủ…

Cũng có nhiều người cho rằng, cây thiết mộc lan mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ, nhất là khi cây nở hoa. Khi cây nở hoa chính là lúc báo hiệu niềm vui về tiền tài.

Cây thiết mộc lan ra hoa đẹp

Hoa của cây thiết mộc lan thường nở vào thời tiết lạnh, thường vào lúc thời tiết chuyển đổi từ mùa đông sang mùa xuân. Cây có thể nở rộ vào dịp tết, tùy vào điều kiện chăm sóc của mỗi người.

Ngoài ý nghĩa phong thủy, cây còn mang lại sức khỏe tích cực cho gia chủ. Cây dễ trồng và dễ chăm sóc nên bạn sẽ dễ dàng sở hữu được một cây cho riêng mình. Hãy chăm sóc cho ngôi nhà của bạn bằng một cây cảnh thật sự ý nghĩa này nhé.

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Đặt kích thước hồ cá

Liên hệ chúng tôi tại đây

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm hồ kiếng

- Hồ kiếng 15x10x15

- Hồ kiếng 20x10x20

- Hồ kiếng 30x13x15

- Hồ kiếng 30x17x17

- Combo Hồ kiếng 20x10x20+ Đèn

- Combo Hồ kiếng 20x10x20 + Đèn + Lọc

- Combo 2 Hồ kiếng 15x10x15

- Combo 2 Hồ kiếng  15x10x15 + Đèn

- Combo Hồ kiếng 30x13x15 + Lọc 

- Combo Hồ kiếng 30x13x15 + Đèn + Lọc

- Combo Hồ kiếng 30x17x17 + Đèn + Lọc

- Bể cá mini để bàn khung gỗ - màu đen

- Bể cá mini để bàn khung gỗ - màu đỏ

- Bể cá mini để bàn khung gỗ màu đen có lọc nước

- Bể cá mini để bàn khung gỗ màu đỏ có lọc nước

 

Sản phẩm Bể cá treo

- Bể cá mini treo chữ C

- Bể cá mini treo cung trăng

- Bể cá mini treo chữ S

- Bể cá mini treo chữ X

- Bể cá mini xe đạp

- Bể cá mini treo tam trụ 

- Bể cá mini treo trái tim

 

Sản phẩm bể cá , chậu thủy tinh

- Bể cá mini tai bèo 15

- Bể cá mini tai bèo 19

- Bể cá mini hình chiếc ly 18x18x22

- Bể cá mini tròn 20

- Bể cá mini tròn 15cm

- Chậu thủy tinh trụ tròn 10x20

- Chậu thủy tinh trụ tròn 10x30

- Chậu thủy tinh trụ tròn 12x20

- Chậu thủy tinh trụ tròn 12x30

- Chậu thủy tinh trụ tròn 15x20

 

Sản phẩm bể cá mini treo tường

- Bể treo tường tròn ( Thủy tinh )  12cm

- Bể treo tường tròn ( Thủy tinh ) 15cm

- Bể treo tường ốp (mica) 18cm

- Bể treo tường ốp ( mica) 23cm

- Bể treo tường 10x14cm

 

 

HOTLINE

Thống kê truy cập

Tổng truy cập 8,726,143

Đang online9